• Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử của Cục Thống kê tỉnh Kon Tum.
  • Địa chỉ: 415 URE - Phường Trường Chinh - Thành phố Kon Tum - Tỉnh Kon Tum.
Thứ Ba, 16/07/2024 10:24
Thông tin hoạt động ngành
Huyện Sa Thầy tổ chức Lễ ra quân Điều tra, thu thập thông tin về thực trạng kinh tế - xã hội của 53 dân tộc thiểu số năm 2024
Cập nhật: Thứ Năm, 04/07/2024 13:54

 

Thực hiện Quyết định số 628/QĐ-TCTK ngày 14 tháng 7 năm 2023  của Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) về ban hành Phương án Điều tra, thu thập thông tin về thực trạng kinh tế - xã hội của 53 dân tộc thiểu số năm 2024; Kế hoạch số 206/KH-UBND ngày 25 tháng 6 năm 2024 của Ủy ban nhân dân huyện Sa Thầy về Tuyên truyền và tổ chức Lễ ra quân Điều tra, thu thập thông tin về thực trạng kinh tế - xã hội của 53 dân tộc thiểu số năm 2024 trên địa bàn huyện.

 

Ngày 01/7/2024, UBND huyện Sa Thầy đã chọn thôn Kà Bầy, xã Sa Bình tổ chức Lễ ra quân triển khai cuộc điều tra. Cùng với hơn 40 điều tra viên các xã và thị trấn thuộc huyện Sa Thầy đồng loạt ra quân triển khai cuộc điều tra, thu thập thông tin về thực trạng kinh tế - xã hội của 53 dân tộc thiểu số năm 2024 trên địa bàn huyện.

 

Tham dự Lễ ra quân có ông Phan Quốc Hùng, Phó Cục trưởng Cục Thống kê; lãnh đạo và công chức Chi cục Thống kê khu vực Sa Thầy - Ia H’Drai, lãnh đạo Phòng Dân tộc huyện Sa Thầy; Đại diện Lãnh đạo UBND xã Sa Bình, có bà Nguyễn Thị Tuyết Oanh - Phó Chủ tịch UBND xã; đại diện của Lãnh đạo các Đoàn thể của xã Sa Bình và các cơ quan Truyền thông. Tham dự Buổi Lễ còn có các ông, bà là các già làng, trưởng thôn và những người trực tiếp thực hiện công tác thu thập thông tin tại địa bàn điều tra là Điều tra viên và Tổ trưởng tổ điều tra thuộc xã Sa Bình.

 

Ông Phan Quốc Hùng, Phó Cục trưởng Cục Thống kê tỉnh Kon Tum phát biểu tại Lễ ra quân ngày 01/7/2024

 

Tại Buổi Lễ ra quân, ông Phan Quốc Hùng phát biểu và đã đánh giá cao công tác chuẩn bị cho cuộc điều tra. Ông Phan Quốc Hùng đã dành phần lớn thời gian đề cập đến mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng cũng như yêu cầu của cuộc điều tra. Đề nghị chính quyền các xã, thị trấn thuộc huyện Sa Thầy nói chung và Sa Bình nói riêng tổ chức tốt công tác tuyên truyền, vận dụng kỹ năng “Dân vận khéo”, vận động chủ hộ các hộ được chọn mẫu điều tra tích cực hưởng ứng cuộc điều tra; thực hiện tốt nghĩa vụ cung cấp thông tin một cách trung thực, đầy đủ, chính xác và kịp thời theo yêu cầu của Điều tra viên thống kê. Cuộc điều tra diễn ra trong điều kiện cao điểm của mùa mưa nên sẽ gặp không ít trở ngại, đề nghị UBND các xã và thị trấn, huy động các nguồn lực tinh thần, làm động lực hỗ trợ và tích cực hưởng ứng cuộc điều tra; tạo điều kiện, động viên và giúp điều tra viên thống kê hoàn thành tốt nhiệm vụ thu thập thông tin, chính là góp phần vào thành công của cuộc điều tra cả nước, cả tỉnh nói chung và tại huyện Sa Thầy nói riêng. Đặc biệt, trong lần điều tra này, ngành Thống kê tiếp tục áp dụng công nghệ thông tin vào quá trình chỉ đạo, điều hành và quản lý cuộc điều tra ngay từ công tác thu thập thông tin của điều tra viên. Vì vậy, yêu cầu Lãnh đạo và công chức Chi cục Thống kê khu vực Sa Thầy - Ia H’Drai, lãnh đạo Phòng Dân tộc trong quá trình giám sát, kiểm tra phải đặc biệt chú trọng về kỹ năng sử dụng phần mềm thu thập thông tin trên các thiết bị điện tử thông minh và kiểm tra, quản lý dữ liệu cuộc điều tra trên phần mềm quản lý cuộc điều tra. Phải tạo được sự tin tưởng, tạo được động lực, giúp Điều tra viên tự tin hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 

Bà: Nguyễn Thị Tuyết Oanh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Sa Bình phát biểu tại Buổi Lễ

 

Thay mặt Ủy ban nhân dân Sa Bình, bà Nguyễn Thị Tuyết Oanh, Phó Chủ tịch UBND trong phát biểu hưởng ứng đã bày tỏ sự cảm thông sâu sắc với những khó khăn của điều tra viên sẽ gặp phải trong quá trình điều tra và bày tỏ sự quyết tâm hoàn thành tốt cuộc điều tra.

 

Ngay sau khi kết thúc buổi Lễ, đã tiến hành thu thập thông tin (điều tra thống kê) tại hộ được chọn mẫu tại thôn Kà Bầy có sự giám sát của giám sát viên cấp tỉnh và cấp huyện.

 

Ảnh lưu niệm của Đại biểu tham dự tại Buổi Lễ ra quân cuộc điều tra.

 

Buổi Lễ ra quân góp phần tuyên truyên, tạo khí thế và tiếp thêm động lực cho những người tham gia công tác này tự tin, thể hiện sự quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ cuộc điều tra./.

Lê Văn Lâm, Chi cục trưởng Chi cục Thống kê khu vực Sa Thầy - Ia H’Drai 

TIN TỨC CÙNG LOẠI KHÁC