• Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử của Cục Thống kê tỉnh Kon Tum.
  • Địa chỉ: 415 URE - Phường Trường Chinh - Thành phố Kon Tum - Tỉnh Kon Tum.
Thứ Hai, 29/04/2024 01:23
Thông tin hoạt động ngành
Công tác kiểm tra, giám sát cuộc điều tra lao động việc làm năm 2024 trên địa bàn huyện Đắk Tô
Cập nhật: Thứ Sáu, 22/03/2024 09:30

 

Thực hiện Quyết định số 635/QĐ-TCTK ngày 17 tháng 7 năm 2023 của Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê về ban hành Phương án điều tra Lao động việc làm.

 

Cuộc điều tra Lao động việc làm năm 2024 huyện Đắk Tô có 9 địa bàn mẫu được chọn điều tra luân phiên hàng quí. Riêng tháng 3 năm 2024 có 3 địa bàn mẫu được chọn điều tra với 36 hộ, mỗi địa bàn điều tra 12 hộ.

 

Để tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác thu thập thông tin cuộc điều tra Lao động việc làm trong tháng 3 năm 2024 trên địa bàn huyện, ngay những ngày đầu thực hiện cuộc điều tra, giám sát viên cấp huyện đã tiến hành giám sát công tác thu thập thông tin và ghi thông tin vào phiếu điều tra (CAPI) đối với các điều tra viên. Nhằm kịp thời khắc phục những vướng mắc của điều tra viên nếu có.

 

Một số hình ảnh giám sát công tác điều tra thu thập thông tin của các điều tra viên tại địa bàn Đăk Manh II xã Ngọc Tụ, Khối 9 thị trấn Đăk Tô và thôn 5 Tân Cảnh.

 

 

 

 

Qua công tác kiểm tra, giám sát cho thấy điều tra viên đã đến hộ đầy đủ để phỏng vấn thu thập thông tin đưa vào phiếu theo đúng quy trình điều tra, mặc dù có một số sai sót nhỏ nhưng đã được giám sát viên nhắc nhở, uốn nắn và sửa chữa kịp thời.

 

Cuộc điều tra lao động việc làm trên địa bàn huyện Đắk Tô đã triển khai thực hiện đúng theo Phương án nhằm mục đích: Thu thập thông tin về tình trạng tham gia thị trường lao động của những người từ 15 tuổi trở lên hiện đang sống tại Việt Nam làm cơ sở để tổng hợp, biên soạn các chỉ tiêu thống kê quốc gia về lao động, việc làm, thất nghiệp và thu nhập của người lao động.

 

Kết quả điều tra giúp các cấp, các ngành đánh giá, dự báo tình hình biến động của thị trường lao động xây dựng và hoạch định chính sách phát triển nguồn nhân lực, kế hoạch sản xuất - kinh doanh phù hợp với xu hướng phát triển của thị trường lao động./.

Võ Thị Thương - Thống kê viên Chi cục Thống kê khu vực Đắk Tô - Tu Mơ Rông 

TIN TỨC CÙNG LOẠI KHÁC