• Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử của Cục Thống kê tỉnh Kon Tum.
  • Địa chỉ: 415 URE - Phường Trường Chinh - Thành phố Kon Tum - Tỉnh Kon Tum.
Thứ Bảy, 27/07/2024 21:03
Thông tin hoạt động ngành
Huyện Sa Thầy triển khai điều tra người Khuyết tật năm 2023
Cập nhật: Thứ Tư, 13/09/2023 15:53

 

Thực hiện Quyết định số 317/QĐ-TCTK ngày 17 tháng 3 năm 2023 của Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê về ban hành Phương án điều tra người khuyết tật năm 2023 và Kế hoạch số 38/KH-CTK ngày 05 tháng 9 năm 2023 của Cục Thống kê tỉnh Kon Tum về triển khai, thực hiện cuộc điều tra người khuyết tật năm 2023.

 

Ngay từ ngày 01/9/2023, Chi cục Thống kê khu vực Sa Thầy - Ia H’Drai đã tổ chức, triển khai cuộc điều tra theo đúng yêu cầu của Phương án, kế hoạch; trong đó, đặc biệt chú trọng vai trò, nhiệm vụ của Đội trưởng Đội điều tra trong công tác hỗ trợ, giúp đỡ điều tra viên thực hiện nhiệm vụ tại địa bàn và đơn vị điều tra. Thường xuyên giữ mối liên hệ với giám sát viên của tỉnh trong suốt thời gian triển khai cuộc điều tra.

 

Một số hình ảnh công tác thu thập thông tin tại địa bàn:

 

  Đội trưởng và Điều tra viên thu thập thông tin  tại địa bàn điều tra, huyện Sa Thầy

 

 Đội trưởng Đội điều tra giúp điều tra viên tiếp cận địa bàn và tiếp xúc hộ được chọn mẫu để thu thập thông tin

 

 Điều tra viên phỏng vấn đối tượng điều tra bằng thiết bị điện tử

 

Phỏng vấn tại đơn vị điều tra (Trạm Y tế thị trấn Sa Thầy)

 

Đội trưởng và Điều tra viên tại huyện Sa Thầy đã nhận thức được ý nghĩa, yêu cầu của cuộc điều tra; nắm vững mục đích điều tra, hiểu rõ toàn bộ nội dung trong phiếu điều tra, tự tin khi tiếp xúc với hộ chọn mẫu và đối tượng điều tra; chấp hành Phương án và kế hoạch thực hiện cuộc điều tra. Tuy nhiên, điều tra viên cũng còn mắc phải những hạn chế trong quá trình thực hiện. Đội trưởng Đội điều tra đã kịp thời giải quyết vướng mắc, giúp đỡ,...; động viên điều tra viên khắc phục trở ngại, khó khăn khách quan làm ảnh hưởng đến công tác thu thập thông tin do thời tiết giai đoạn cao điểm của mùa mưa Tây Nguyên và về các điều kiện đặc thù của địa bàn điều tra. Điều tra viên đã nêu cao trách nhiệm, nhiệt tình; thể hiện rõ quyết tâm hoàn thành đúng kế hoạch, đạt chất  lượng cao khối lượng điều tra được phân công. 

 

Lê Văn Lâm - Chi cục Thống kê khu vực Sa Thầy - Ia H’Drai 

TIN TỨC CÙNG LOẠI KHÁC