• Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử của Cục Thống kê tỉnh Kon Tum.
  • Địa chỉ: 415 URE - Phường Trường Chinh - Thành phố Kon Tum - Tỉnh Kon Tum.
Thứ Sáu, 26/04/2024 20:06
Thông tin hoạt động ngành
Cục Thống kê tỉnh Kon Tum tổ chức họp báo công bố số liệu thống kê kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2022
Cập nhật: Thứ Năm, 30/06/2022 15:55

 

        Chiều ngày 29/6/2022, Cục Thống kê (CTK) Kon Tum đã tổ chức họp báo công bố số liệu thống kê kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2022. Ông Hoàng Văn Sỹ, Cục trưởng CTK tỉnh Kon Tum chủ trì buổi Họp báo.

 

         Tham dự buổi họp báo có lãnh đạo CTK; lãnh đạo và công chức các đơn vị thuộc CTK;Đại diện các Sở, ban, ngành và cơ quan thông tấn báo chí địa phương và các cơ quan báo chí Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh Kon Tum. 

 

          Tại buổi Họp báo, đại diện Cục Thống kê tỉnh đã thông báo một số vấn đề về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2022 trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

 

         Trong 6 tháng đầu năm 2022, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục phục hồi và duy trì kết quả tích cực.Ngay từ đầu năm 2022, tỉnh Kon Tum đã ban hành Quyết định số 25/QĐ-UBND ngày 14 tháng 01 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Ban hành Chương trình hành động triển khai thực hiện các Nghị quyết của Chính phủ, Hội đồng nhân dân tỉnh về kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2022. Trên tinh thần đó để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2022, ngay từ những ngày đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung xây dựng kế hoạch để thực hiện đồng bộ các giải pháp góp phần đưa Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội phát huy tác dụng, hiệu quả, tạo động lực đột phá để khôi phục và phát triển kinh tế sớm nhất. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục ổn định, phát triển và đạt được nhiều kết quả, nhiều chỉ tiêu quan trọng của tỉnh tăng cao so với cùng kỳ.

 

          Một số kết quả kinh tế chủ yếu 6 tháng đầu năm 2022 (tốc độ tăng so với cùng kỳ):

 

           - Tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP): + 9,69%.

 

          - Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP): + 20,62%

 

          - Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng: +38,54%

 

          - Vốn đầu tư thực hiện toàn xã hội: + 17,96%

 

          - Chỉ số giá tiêu dùng bình quân: + 2,39%

 

          - Lực lượng lao động từ 15 tuổi trở lên: 325.203  người

 

          - Lao động từ 15 tuổi trở lên đang làm việc: 323.012  người

 

          - Tỷ lệ thất nghiệp trong tổng số lực lượng lao động : 0,67%

 

          - Tỷ lệ thiếu việc làm trong tổng số lực lượng lao động: 0,49%

 

          Đại diện CTK đã dành thời gian giải đáp các câu hỏi của các đại biểu Sở, ngành, phóng viên, nhà báo về những vấn đề liên quan đến tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2022 của tỉnh Kon Tum.

 

          Phát biểu kết luận buổi họp báo, đồng chí Hoàng Văn Sỹ, Cục trưởng Cục Thống kê đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục tăng cường hơn nữa công tác phối hợp trong việc cung cấp thông tin, số liệu thống kê; tăng cường công tác tuyên truyền, góp phần cổ vũ, động viên Nhân dân thực hiện tốt các mục tiêu kinh tế - xã hội đã đề ra...

 

          Một số hình ảnh tại buổi Họp báo:

 

Ông Hoàng Văn Sỹ, Cục trưởng Cục Thống kê Kon Tum, công bố số liệu tình hình kinh tế - xã hội tại buổi Họp báo

 

Toàn cảnh buổi họp báo​

 

Đại diện CTK giải đáp các câu hỏi của các đại biểu Sở, ngành, về những vấn đề liên quan đến tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2022 của tỉnh Kon Tum.​

 

Ông Hoàng Văn Sỹ, Cục trưởng Cục Thống kê giải đáp các câu hỏi của các Phóng viên, đại biểu Sở, ngành, về những vấn đề liên quan đến tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2022 của tỉnh Kon Tum và kết luận buổi họp báo.​

Đinh Thị Phương, Phòng Thống kê Tổng hợp 

TIN TỨC CÙNG LOẠI KHÁC