• Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử của Cục Thống kê tỉnh Kon Tum.
  • Địa chỉ: 415 URE - Phường Trường Chinh - Thành phố Kon Tum - Tỉnh Kon Tum.
Thứ Sáu, 26/04/2024 17:50
Thông tin hoạt động ngành
Hội thảo xu hướng ứng dụng công nghệ thông tin tương lai cho cơ quan thống kê quốc gia
Cập nhật: Thứ Sáu, 18/01/2019 09:41

 

Ông Nguyễn Bích Lâm, Tổng cục trưởng TCTK phát biểu và chủ trì Hội thảo

 

Thực hiện chương trình hợp tác giữa Tổng cục Thống kê Việt Nam và Cơ quan Thống kê Nhật Bản (SBJ), ngày 16/01/2019, tại Hà Nội, Tổng cục Thống kê (TCTK)  tổ chức Hội thảo xu hướng ứng dụng công nghệ thông tin tương lai cho cơ quan thống kê quốc gia. Ông Nguyễn Bích Lâm, Tổng cục trưởng TCTK chủ trì Hội thảo. Tham dự Hội thảo có bà Nguyễn Thị Hương, Phó Tổng cục trưởng TCTK; ông Vũ Thanh Liêm, Phó Tổng cục trưởng TCTK; đoàn chuyên gia Cơ quan Thống kê Nhật Bản (SBJ); ông Peter Harper, chuyên gia, nguyên Phó Tổng cục trưởng Cơ quan Thống kê Úc; Lãnh đạo các đơn vị thuộc cơ quan TCTK.

Hội thảo là cơ hội để những người làm công tác thống kê của TCTK học hỏi những kinh nghiệm từ các chuyên gia quốc tế nhằm nâng cao nhận thức về xu hướng công nghệ thông tin (CNTT) tương lai và những vấn đề về an toàn, an ninh mạng. Hội thảo đã được nghe các chuyên gia trình bày về: (1) Nội dung và triển vọng của hệ thống điều tra trực tuyến e-Stat lite; (2) Hiện trạng phát triển CNTT của TCTK và định hướng ứng dụng CNTT trong Tổng điều tra kinh tế năm 2021; (3) Thực trạng ứng dụng CNTT của Thống kê Úc, đặc biệt là trong khâu thu thập và xử lý dữ liệu trong điều tra; Một số về điều về phổ biến thông tin và chia sẻ dữ liệu; Công nghệ tương lai cho cơ quan thống kê quốc gia; (4) Thực trạng bảo mật thông tin, lỗ hổng trong hệ thống CNTT của TCTK và các biện pháp thực hiện ngay.

Phát biểu tại Hội thảo, thay mặt TCTK, Tổng cục trưởng Nguyễn Bích Lâm cảm ơn SBJ đã đồng hành, hỗ trợ TCTK về CNTT trong thời gian qua, đặc biệt hỗ trợ TCTK ứng dụng hệ thống điều tra trực tuyến e-Stat lite cho Tổng điều tra Kinh tế của Việt Nam dự kiến tiến hành vào năm 2021. Đồng thời, ông cũng bày tỏ sự cảm ơn đến chuyên gia Thống kê Úc Peter Harper với những chia sẻ quý báu và kinh nghiệm của ông về CNTT. Ông đề nghị các đơn vị thuộc Cơ quan TCTK tiếp thu những kinh nghiệm, chia sẻ của các chuyên gia để có những thay đổi, ứng xử phù hợp với xu hướng CNTT tương lai của thế giới nói chung và xu hướng CNTT trong công tác thống kê nhà nước nói riêng, đặc biệt là vấn đề bảo mật thông tin vô cùng cấp thiết.

Một số hình ảnh tại Hội thảo:

 

Ông Peter Harper, chuyên gia Thống kê Úc chia sẻ kinh nghiệm tại Hội thảo

 

Đoàn chuyên gia Cơ quan Thống kê Nhật Bản SBJ

 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

 

Toàn cảnh Hội thảo

Theo trang thông tin điện tử Tổng cục Thống kê 

TIN TỨC CÙNG LOẠI KHÁC