• Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử của Cục Thống kê tỉnh Kon Tum.
  • Địa chỉ: 415 URE - Phường Trường Chinh - Thành phố Kon Tum - Tỉnh Kon Tum.
Thứ Bảy, 27/04/2024 00:59
Thông tin hoạt động ngành
Ban Chỉ đạo Tổng điều tra kinh tế năm 2017 huyện Ia H’Drai triển khai kế hoạch Tổng điều tra
Cập nhật: Thứ Ba, 18/04/2017 15:19

 

          Thực hiện Quyết định số 1672/QĐ-TTg ngày 26 tháng 8 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ về Tổng điều tra kinh tế năm 2017; Phương án Tổng điều tra kinh tế năm 2017 ban hành kèm theo Quyết định số 1896/QĐ-BKHĐT, ngày 26/12/2016 của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư - Trưởng ban Ban Chỉ đạo Tổng điều tra kinh tế Trung ương; Kế hoạch triển khai thực hiện của Ban Chỉ đạo Tổng điều tra Trung ương, của tỉnh Kon Tum và của huyện Ia H’Drai.

 

          Đây là Cuộc Tổng điều tra Thống kê quốc gia trong Chương trình điều tra thống kê quốc gia được Thủ tướng Chính phủ ban hành tại Quyết định số 43/2016/QĐ-TTg ngày 17 tháng 10 năm 2016. Mặc dù cuộc Tổng điều tra đã tiến hành lần thứ 5 trên phạm vi cả nước nhưng là lần đầu tiên tổ chức tại huyện Ia H’Drai. 

 

Đồng chí Nguyễn Bá Hạnh Cục trưởng Cục Thống kê - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tổng điều tra kinh tế năm 2017 tỉnh Kon Tum phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

 

          Để Cuộc Tổng điều tra tại huyện đạt hiệu quả cao, từ những tháng cuối năm 2016 đến đầu năm 2017, Ngành Thống kê cả nước nói chung và của tỉnh Kon Tum nói riêng đã triển khai tích cực và kịp thời chỉ đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc khẩn trương thực hiện. Là cơ quan tham mưu giúp việc cho Ủy ban nhân dân huyện tổ chức cuộc Tổng điều tra, Chi cục Thống kê huyện Ia H’Drai luôn chủ động thực hiện chức năng nhiệm vụ kể từ khi Ban Chỉ đạo Tổng điều tra kinh tế năm 2017 của huyện được thành lập (sau đây viết tắt là BCĐ huyện); tham dự các Hội nghị do BCĐ tỉnh tổ chức...; đồng thời, giúp BCĐ huyện triển khai kịp thời các nội dung công việc trên địa bàn huyện.

 

          Một trong những hoạt động quan trọng quyết định sự thành công của cuộc Tổng điều tra là tập trung tổ chức tốt Hội nghị triển khai Phương án và Tập huấn nghiệp vụ Tổng điều tra (giai đoạn 1) theo đúng kế hoạch và yêu cầu của BCĐ tỉnh và BCĐ huyện đề ra. Hội nghị diễn ra trong hai ngày, từ ngày 13 đến 14 tháng 4 năm 2017 đảm bảo các nội dung theo Phương án quy định. Ngoài việc triển khai đến đại biểu tham dự mục đích ý nghĩa, yêu cầu của Cuộc Tổng điều tra Hội nghị đã giúp cho đối tượng điều tra nhận thức được trách nhiệm, nghĩa vụ, quyền lợi của người cung cấp thông tin nhằm phục vụ tốt quá trình tổng kết đánh giá và xây dựng chính sách phát triển kinh tế - xã hội của cả nước và từng địa phương.

 

          Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Bá Hạnh Cục trưởng Cục Thống kê - Phó trưởng ban Thường trực BCĐ TĐT kinh tế tỉnh Kon Tum đã phát biểu chỉ đạo và nhấn mạnh 6 điểm mới trong cuộc Tổng điều tra lần này so với 4 lần tiến hành trước đây và đã phân tích sâu hơn về tác dụng của thông tin thu thập được; kết quả tổng hợp được từ phương pháp thống kê vận dụng vào quá trình phân tích đánh giá thành tựu cũng như hạn chế của kết quả đạt được trong quá trình điều hành kinh tế - xã hội tại địa phương; cung cấp thông tin phục vụ việc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Kon Tum.

 

Hội nghị tập huấn nghiệp vụ Tổng điều tra kinh tế năm 2017

 

          Tổng điều tra nói chung và Tổng điều tra kinh tế nói riêng, việc tổ chức thực hiện bao giờ cũng là những công việc khó khăn, phức tạp của những người làm công tác thống kê các cấp, đặc biệt, đối với huyện Ia H’Drai, kết quả Tổng điều tra lần này rất quan trọng là những thông tin về tình hình kinh tế lần đầu tiên được tổng hợp đầy đủ nhất phục vụ lãnh đạo, điều hành các cấp tại địa phương. Thông tin thu thập, kết quả tổng hợp, phân tích được, sau khi công bố sẽ là công cụ đắc lực phục vụ cho việc nhìn nhận, đánh giá kết quả thực hiện các chương trình, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giúp các ngành các cấp xây dựng chính sách, kế hoạch phát triển sát thực hơn.

 

          Tại Hội nghị thay mặt BCĐ huyện đồng chí Lê Văn Lâm, Chi cục trưởng Chi cục Thống kê - Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ TĐT huyện Ia H’Drai cũng đã thể hiện sự quyết tâm hoàn thành đạt kết quả cao cuộc Tổng điều tra năm 2017 trên địa bàn huyện./.   

 

Lê Văn Lâm
Chi cục trưởng, CCTK huyện Ia H'Drai
Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo TĐT huyện Ia H'Drai

  

TIN TỨC CÙNG LOẠI KHÁC