• Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử của Cục Thống kê tỉnh Kon Tum.
  • Địa chỉ: 415 URE - Phường Trường Chinh - Thành phố Kon Tum - Tỉnh Kon Tum.
Thứ Sáu, 26/04/2024 05:48
Thông tin hoạt động ngành
Tổng cục Thống kê công bố Bộ chỉ tiêu thống kê phát triển giới của quốc gia
Cập nhật: Thứ Tư, 28/08/2019 15:13

 

Sáng ngày 27/8/2019, tại Hà Nội, được sự hỗ trợ của Chương trình Cải cách kinh tế vĩ mô/Tăng trưởng xanh GIZ (Tổ chức Hợp tác quốc tế Đức), Tổng cục Thống kê (TCTK) tổ chức Hội nghị công bố bộ chỉ tiêu thống kê phát triển giới mới của quốc gia. Ông Vũ Thanh Liêm – Phó Tổng cục trưởng TCTK chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có Tiến sĩ Michael Krakowski – Giám đốc Chương trình Cải cách kinh tế vĩ mô/Tăng trưởng xanh, đại diện GIZ; ông Obert Pimhidzai - Chuyên gia kinh tế cao cấp, đại diện Ngân hàng Thế giới (WB); các chuyên gia đến từ các tổ chức quốc tế và các chuyên gia độc lập; đại diện các Bộ, ngành có liên quan; đại diện lãnh đạo và chuyên viên các đơn vị thuộc cơ quan TCTK.

 

Tại Hội nghị, ông Vũ Thanh Liêm – Phó Tổng cục trưởng TCTK đã công bố Thông tư số 10/2019/TT-BKHĐT do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư (BKHĐT) ký ban hành ngày 30/7/2019 quy định Bộ chỉ tiêu thống kê phát triển giới của quốc gia gồm 78 chỉ tiêu. Bộ chỉ tiêu này tập hợp nhiều chỉ tiêu phản ánh đặc điểm, tính chất quan trọng, mối liên hệ chủ yếu về phát triển giới ở Việt Nam; là cơ sở để giám sát, đánh giá tình hình phát triển giới, sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới trên các lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội; đáp ứng nhu cầu sử dụng thông tin thống kê giới của cơ quan, tổ chức, cá nhân.

 

Các đại biểu cũng đã được nghe đại diện TCTK và Ban soạn thảo trình bày quá trình xây dựng và một số nội dung chính của Bộ chỉ tiêu.

 

Hội nghị đã dành thời gian cho các đại biểu tham luận và thảo luận về các vấn đề liên quan đến Bộ chỉ tiêu cũng như lộ trình thực hiện.

 

Phát biểu tại Hội nghị, ông Vũ Thanh Liêm – Phó Tổng cục trưởng TCTK đã cảm ơn sự phối hợp chặt chẽ, tham gia tích cực của các Bộ, ngành có liên quan, các tổ chức phi chính phủ, các chuyên gia, hỗ trợ tài chính và kỹ thuật của các tổ chức quốc tế (GIZ, WB, Đại sứ quán Úc, UN Women, …) trong quá trình xây dựng Bộ chỉ tiêu. Ông cũng bày tỏ mong muốn các chuyên gia, các tổ chức, và các Bộ, ngành có liên quan tiếp tục đồng hành cùng TCTK làm cho Thông tư này có hiệu lực và hiệu quả, để đạt được bình đẳng giới ở Việt Nam, góp phần đảm bảo quyền con người và đưa Việt Nam phát triển nhanh và bền vững.

 

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

 

Ông Vũ Thanh Liêm - Phó Tổng cục trưởng TCTK công bố Thông tư số 10/2019/TT-BKHĐT của Bộ trưởng BKHĐT quy định Bộ chỉ tiêu thống kê phát triển giới của quốc gia  
 
Tiến sĩ Michael Krakowski – Giám đốc Chương trình Cải cách kinh tế vĩ mô/Tăng trưởng xanh, đại diện GIZ phát biểu tại Hội nghị
 
Ông Obert Pimhidzai - Chuyên gia kinh tế cao cấp, đại diện WB phát biểu tại Hội nghị
 
Toàn cảnh Hội nghị
 

Theo trang thông tin điện tử Tổng cục Thống kê 

TIN TỨC CÙNG LOẠI KHÁC