• Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử của Cục Thống kê tỉnh Kon Tum.
  • Địa chỉ: 415 URE - Phường Trường Chinh - Thành phố Kon Tum - Tỉnh Kon Tum.
Thứ Năm, 25/04/2024 21:51
Thông tin liên quan
Hội nghị tuyên truyền, nâng cao nhận thức về chữ ký số và hệ thống chứng thực chữ ký số chuyên dùng trong các cơ quan Nhà nước tại Tổng cục Thống kê
Cập nhật: Thứ Hai, 25/03/2019 13:52

 

Sáng ngày 25 tháng 03 năm 2019, tại Hà Nội, Tổng cục Thống kê (TCTK) phối hợp với Ban Cơ yếu Chính phủ tổ chức Hội nghị tuyên truyền, nâng cao nhận thức về chữ ký số và hệ thống chứng thực chữ ký số chuyên dùng trong các cơ quan Nhà nước. Hội nghị nhằm tổ chức tập huấn sử dụng chữ ký số cho toàn bộ công chức, viên chức làm việc tại cơ quan TCTK và đại diện các đơn vị thuộc TCTK trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Bà Nguyễn Thị Hương, Phó Tổng cục trưởng TCTK chủ trì và phát biểu khai mạc Hội nghị.

 

Ngày 18/10/2018, Tổng cục trưởng TCTK đã ban hành Quyết định số 1107/QĐ-TCTK về quy chế quản lý cấp phát, thu hồi chứng thư số và dịch vụ chứng thực chữ ký số của TCTK. Để đáp ứng nhu cầu cấp thiết sử dụng cho các đơn vị, từ tháng 3/2019, TCTK thực hiện đăng ký nhiều đợt, đợt đầu sẽ đăng ký cho tổ chức ( Cơ quan TCTK, Cục Thống kê, Chi cục Thống kê) và cá nhân có thẩm quyền (Thủ trưởng các đơn vị, Kế toán trưởng). Các đối tượng khác sẽ tiếp tục được đăng ký trong thời gian tới.

 

Tại Hội nghị, thiết bị chữ ký số sẽ được phát cho các đối tượng đã được đăng ký và hướng dẫn sử dụng. Nội dung tập huấn gồm 02 phần: (1) Giới thiệu tổng quan về chứng thư số; (2) Hướng dẫn cài đặt, cấu hình và sử dụng phần mềm chữ ký số. Trong quá trình hướng dẫn sử dụng, TCTK tiến hành ghi hình toàn bộ nội dung hướng dẫn để làm tư liệu, phục vụ cho việc hướng dẫn sử dụng trong toàn Ngành.

 

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

 

Bà Nguyễn Thị Hương, Phó Tổng cục trưởng TCTK chủ trì và phát biểu khai mạc Hội nghị
 
Đại diện Ban Cơ yếu Chính phủ hướng dẫn sử dụng chữ ký số tại Hội nghị
 
Toàn cảnh Hội nghị
 

Theo trang thông tin điện tử Tổng cục Thống kê 

TIN TỨC CÙNG LOẠI KHÁC