• Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử của Cục Thống kê tỉnh Kon Tum.
  • Địa chỉ: 415 URE - Phường Trường Chinh - Thành phố Kon Tum - Tỉnh Kon Tum.
Thứ Tư, 17/04/2024 04:15
Thông tin hoạt động ngành
Hội thảo Kết quả thực hiện Hệ thống phổ biến số liệu chung (GDDS) năm 2018 và kế hoạch năm 2019
Cập nhật: Thứ Sáu, 21/12/2018 10:30

 

Ông Vũ Thanh Liêm, Phó Tổng cục trưởng TCTK chủ trì Hội thảo

 

          Chiều ngày 20 tháng 12 năm 2018, tại Hà Nội, Tổng cục Thống kê (TCTK) đã tổ chức Hội thảo Kết quả thực hiện Hệ thống phổ biến số liệu chung (GDDS) năm 2018 và kế hoạch năm 2019. Ông Vũ Thanh Liêm, Phó Tổng cục trưởng TCTK chủ trì Hội thảo. Tham dự Hội thảo có đại diện các bộ, ngành có liên quan; đại diện lãnh đạo và chuyên viên các đơn vị thuộc cơ quan TCTK.

          Các Bộ, ngành và TCTK luôn xác định việc tham gia GDDS như một khuôn khổ để phát triển hệ thống thống kê Nhà nước, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, phổ biến và nâng cao chất lượng thống kê theo tiêu chuẩn quốc tế, hướng tới mục tiêu Chiến lược phát triển thống kê Việt Nam giai đoạn 2011-2020 và tầm nhìn đến năm 2030 đề ra “Năm 2020 tuân thủ đầy đủ Tiêu chuẩn phổ biến dữ liệu riêng (SDDS) của Quỹ Tiền tệ quốc tế”. Nhờ sự phối hợp, chia sẻ thông tin và trao đổi nghiệp vụ thường xuyên thống kê bộ, ngành và TCTK đã và đang tạo thành mạng lưới thông tin thống kê thông suốt, từng bước đảm bảo tính thống nhất giữa số liệu của TCTK và số liệu của các bộ, ngành, góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác thống kê.

          Tại Hội thảo, ông Đậu Ngọc Hùng, Vụ trưởng Vụ Thống kê Tổng hợp, Điều phối viên Quốc gia về GDDS, đã trình bày Báo cáo thực hiện Hệ thống phổ biến số liệu chung (GDDS) năm 2018 và kế hoạch năm 2019. Báo cáo đề ra những kế hoạch chủ yếu cần thực hiện trong năm 2019: (1) Tiếp tục thực hiện Luật Thống kê, Chiến lược phát triển thống kê Việt Nam, Đề án tăng cường quản lý nhà nước về chất lượng thống kê đến năm 2030; Đề án ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin-truyền thông trong Hệ thống thống kê Nhà nước giai đoạn 2017-2025, tầm nhìn đến năm 2030; Đề án hội nhập thống kê ASEAN, Đề án thống kê khu vực kinh tế chưa được quan sát và các Đề án lớn của Ngành; (2) Khẩn trương hoàn thành việc sửa đổi, ban hành hệ thống chỉ tiêu thống kê, chế độ báo cáo thống kê cấp bộ, ngành theo quy định của Luật Thống kê 2015. Thực hiện nghiêm chế độ báo cáo thống kê cấp quốc gia; thu thập, tính toán và công bố các chỉ tiêu được phân công trong Hệ thống chỉ tiêu thống kê quốc gia, trong đó có các chỉ tiêu thuộc Hệ thống phổ biến số liệu chung tăng cường (e-GDDS) và SDDS; (3) Thực hiện biên soạn, phổ biến các mục số liệu đảm bảo yêu cầu về phạm vi, phân tổ, tần suất, thời gian phổ biến theo khuyến nghị của e-GDDS, đến năm 2020 đáp ứng SDDS theo lộ trình đã xây dựng; (4) Các bộ, ngành cần rà soát, đưa khỏi danh mục bảo mật đối với các chỉ tiêu phải công bố theo quy định của Luật Thống kê và các yêu cầu của e-GDDS/SDDS. Tăng cường phối hợp, chia sẻ, cung cấp thông tin giữa TCTK và bộ, ngành trong thực hiện e-GDDS; (5) Ban hành quy chế phổ biến thông tin và lỊch phổ biến thông tin thống kê của bộ, ngành. Hoàn thiện trang dữ liệu tóm tắt quốc gia (NSDP) để phổ biến trên Trang thông tin điện tử của TCTK và đường dẫn tới Bảng tin Phổ biến số liệu (DSBB) của IMF trong 6 tháng đầu năm 2019; (6) Bổ sung, hoàn thiện, cập nhật kịp thời, đầy đủ các bảng dữ liệu chú giải, đảm bảo cấu trúc và nội dung theo khung DQAF; (7) Bộ Kế hoạch và Đầu tư (TCTK), NHNN, Bộ Tài chính và các bộ, ngành liên quan tiến hành rà soát, đánh giá cụ thể tình hình thực hiện các chỉ tiêu liên quan đến SDDS, xây dựng kế hoạch và trình cấp có thẩm quyền lộ trình tham gia SDDS để đạt mục tiêu Chiến lược phát triển Thống kê đề ra; (8) Củng cố đầu mối thực hiện e-GDDS của bộ, ngành. Đề nghị IMF hỗ trợ cho quá trình tham gia SDDS của Việt Nam. Tiến hành khảo sát, học tập kinh nghiệm một số quốc gia về tham gia SDDS.

          Kết luận Hội thảo, ông Vũ Thanh Liêm, Phó Tổng cục trưởng TCTK đánh giá cao tinh thần phối hợp nghiêm túc, nhiệt tình của các Bộ, ngành với TCTK. Ông đề nghị Vụ Thống kê Tổng hợp tiếp thu ý kiến của các đại biểu nhằm có những giải pháp tốt hơn trong cơ chế phối hợp những năm tiếp theo và hoàn thiện nội dung báo cáo.

Một số hình ảnh tại buổi Hội thảo:

 
Ông Đậu Ngọc Hùng, Vụ trưởng Vụ Thống kê Tổng hợp, Điều phối viên Quốc gia về GDDS, đã trình bày Báo cáo thực hiện Hệ thống phổ biến số liệu chung (GDDS) năm 2018 và kế hoạch năm 2019
 
Toàn cảnh Hội thảo

 

 

 

 
 

Theo trang thông tin điện tử Tổng cục Thống kê 

TIN TỨC CÙNG LOẠI KHÁC