• Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử của Cục Thống kê tỉnh Kon Tum.
  • Địa chỉ: 415 URE - Phường Trường Chinh - Thành phố Kon Tum - Tỉnh Kon Tum.
Thứ Tư, 24/04/2024 12:32
Thông tin hoạt động ngành
HỘI NGHỊ TẬP HUẤN NGHIỆP VỤ ĐIỀU TRA LĨNH VỰC THỐNG KÊ THƯƠNG MẠI, DỊCH VỤ VÀ THỐNG KÊ GIÁ
Cập nhật: Thứ Ba, 04/12/2018 16:37

 

Đồng chí Phan Quốc Hùng - Phó cục trưởng phát biểu tại Hội nghị

          

          Thực hiện Phương án điều trabán buôn, bán lẻ hàng hóa của các doanh nghiệp, hợp tác xã và cơ sở kinh doanh cá thể (Ban hành kèm theo Quyết định số 574/QĐ-TCTK ngày 26 tháng 7 năm  2018 của Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê); Phương án điều tra Dịch vụ lưu trú, ăn uống, du lịch và dịch vụ khác (Ban hành kèm theo Quyết định số 573/QĐ-TCTK ngày 26 tháng 7 năm  2018 của Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê); Phương án điều tra thống kê định kỳ các doanh nghiệp, hợp tác xã và cơ sở sản xuất, kinh doanh cá thể có hoạt động Vận tải, kho bãi (Ban hành kèm theo Quyết định số 575/QĐ-TCTK ngày 26 tháng 7 năm  2018 của Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê).

          Ngày 22/11/2018, Cục Thống kê tỉnh Kon Tum đã tổ chức Hội nghị triển khai Phương án, tập huấn nghiệp vụ các cuộc điều tra thuộc lĩnh vực công tác Thống kê Thương mại, Dịch vụ và Thống kê Giá.

          Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có Ban Lãnh đạo Cục Thống kê; Lãnh đạo và công chức các phòng nghiệp vụ thuộc Cơ quan Cục Thống kê, Chi cục Thống kê các huyện, thành phố; điều tra viên của các huyện, thành phố tuyển chọn tham dự tập huấn nghiệp vụ.

          Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phan Quốc Hùng - Phó cục trưởng, đã nhấn mạnh mục đích, tầm quan trọng của các cuộc điều tra và những điểm mới trong các phương án điều tra thuộc lĩnh vực công tác Thống kê Thương mại, Dịch vụ.

          Đây là các cuộc điều tra quan trọng nhằmthu thập các thông tin cơ bản về kết quả kinh doanh hoạt độngbán buôn, bán lẻ hàng hóa,dịch vụ lưu trú, ăn uống, du lịch, kinh doanh bất động sản, hoạt động vận tải,kho bãi và một số dịch vụ khác,nhằm phục vụ công tác quản lý, đánh giá, dự báo tình hình kinh tế - xã hội, lập chính sách, kế hoạch phát triển của toàn bộ nền kinh tế và từng địa phương;biên soạn các chỉ tiêu thuộc Hệ thống chỉ tiêu thống kê quốc gia và Hệ thống chỉ tiêu thống kê cấp tỉnh;đáp ứng nhu cầu của các đối tượng dùng tin khác.

 

 

Đồng chí Đỗ Thị Hoàng Dung, Trưởng phòng Thống kê Công Thương

 triển khai các nội dung tại Hội nghị

 

          Tại Hội nghị tập huấn nghiệp vụ, báo cáo viên đã giới thiệu 03 phương án điều tra thuộc lĩnh vực thống kê Thương mại, dịch vụ; hướng dẫn rà soát và cập nhật danh mục mặt hàng giá sản phẩm Nông, Lâm nghiệp và Thủy sản thời kỳ 2020-2025; hướng dẫn chi tiết các loại phiếu điều tra và tập trung giới thiệu sâu, kỹ những nội dung mới về các cuộc điều tra thống kê Thương mại, dịch vụ.

          Hội nghị đã dành thời gian thích hợp cho các đại biểu tham gia ý kiến thảo luận về các vấn đề trình bày tại Hội nghịvà báo cáo viên đã giải đáp thỏa đáng những thắc mắc về nội dung của các cuộc điều tra.

           Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Phan Quốc Hùng đã nhấn mạnh đây là các cuộc điều tra quan trọng có nhiều điểm mới so với các năm trước. Vì vậy, để tiến hành thực hiện các cuộc điều tra Thương mại, dịch vụ năm 2019 trên địa bàn tỉnh đúng thời gian, tiến độ quy định của Trung ương, đảmbảo chất lượng thông tin thu thập vào phiếu điều tra, Đồng chí Phó cục trưởng yêu cầu: Các điều tra viên nâng cao tinh thần trách nhiệm, nắm chắc nghiệp vụ điều tra, cộng tác tốt với ngành Thống kê trong quá trình điều tra thu thập thôngtin tại địa bàn; Phòng Thống kê Công Thương, Chi cục Thống kê các huyện, thành phố triển khai ngay các công việc có liên quan, xây dựng kế hoạch các cuộc điều tra, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; để triển khai thực hiện các cuộc điều tra đảm bảo chất lượng, phản ánh sát, đúng tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

          Với tinh thần làm việc khẩn trương và nghiêm túc, Hội nghị tập huấn nghiệp vụ đã hoàn thành theo đúng nội dung chương trình, thời gian đề ra và đạt kết quả cao./. 

Đỗ Thị Hoàng Dung Trưởng phòng, Phòng Thống kê Công - Thương Cục Thống kê tỉnh Kon Tum 

TIN TỨC CÙNG LOẠI KHÁC