• Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử của Cục Thống kê tỉnh Kon Tum.
  • Địa chỉ: 415 URE - Phường Trường Chinh - Thành phố Kon Tum - Tỉnh Kon Tum.
Thứ Năm, 25/04/2024 18:49
Thông tin liên quan
Ban hành Quy chế quản lý và sử dụng chữ ký số, chứng thư số chuyên dùng trong các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh
Cập nhật: Thứ Sáu, 09/02/2018 14:47

 

Quy chế kèm theo Quyết định gồm 4 Chương và 17 điều; quy định về việc quản lý và sử dụng chữ ký số, chứng thư số chuyên dùng trong các cơ quan nhà nước tỉnh Kon Tum. Quy chế này được áp dụng đối với các cơ quan, tổ chức, cá nhân thuộc các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh; khuyến khích các đối tượng khác áp dụng Quy chế này để quản lý và sử dụng chữ ký số, chứng thư số chuyên dùng trong các giao dịch điện tử.

Về nguyên tắc quản lý và sử dụng chữ ký số, chứng thư số: Chữ ký số được sử dụng rộng rãi cho tất cả các loại văn bản điện tử trong các cơ quan nhà nước tỉnh Kon Tum; không áp dụng đối với các văn bản mật, tối mật, tuyệt mật và các văn bản khác theo quy định của pháp luật. Việc áp dụng chữ ký số được thực hiện từng bước theo lộ trình thích hợp để đạt hiệu quả tốt nhất trong các giao dịch điện tử. Triển khai sử dụng chữ ký số phù hợp với thực tiễn, không làm ngưng trệ công tác văn thư lưu trữ, hành chính khi thực hiện áp dụng chữ ký số. Việc quản lý, sử dụng chữ ký số phải đảm bảo an toàn, an ninh thông tin.
 
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ủy quyền Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện trách nhiệm của người quản lý thuê bao đối với chứng thư số được tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số chuyên dùng (do Ban Cơ yếu Chính phủ thành lập) cung cấp cho các cơ quan nhà nước thuộc thẩm quyền quản lý của Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum; thực hiện các nhiệm vụ theo quy định tại Điều 28 Thông tư số 08/2016/TT-BQP ngày 01/02/2016 của Bộ Quốc phòng, quy định về cung cấp, quản lý, sử dụng dịch vụ chứng thực chữ ký số chuyên dùng phục vụ các cơ quan Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội. Đồng thời, quy định nhiệm vụ củaSở Thông tin và Truyền thông; các cơ quan quản lý trực tiếp thuê bao; trách nhiệm của thuê bao; trách nhiệm của cán bộ, công chức làm công tác văn thư tại các cơ quan, đơn vị và trách nhiệm của cán bộ chuyên trách công nghệ thông tin tại các cơ quan, đơn vị...
 
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/12/2017.

Cổng thông tin điện tử tỉnh Kon Tum  

TIN TỨC CÙNG LOẠI KHÁC