• Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử của Cục Thống kê tỉnh Kon Tum.
  • Địa chỉ: 415 URE - Phường Trường Chinh - Thành phố Kon Tum - Tỉnh Kon Tum.
Thứ Năm, 18/04/2024 13:50
Thông tin hoạt động ngành
Huyện Ia H’Drai hoàn thành Tổng điều tra Kinh tế năm 2017
Cập nhật: Thứ Tư, 30/08/2017 07:43

 

          Thực hiện Kế hoạch số 04/BCĐ TĐT-TTT, ngày 15/02/2017 của Ban Chỉ đạo Tổng điều tra kinh tế năm 2017 tỉnh Kon Tum; Kế hoạch 01/KH-BCĐ ngày 01 tháng 3 năm 2017 của Ban Chỉ đạo Tổng điều tra kinh tế năm 2017 huyện Ia H’Drai về việc triển khai thực hiện kế hoạch Tổng điều tra kinh tế năm 2017. Đến nay, Cuộc Tổng điều tra kinh tế năm 2017 tại huyện Ia H’Drai đã cơ bản hoàn thành, Ban Chỉ đạo Tổng điều tra tỉnh Kon Tum (BCĐ TĐT tỉnh) đã tổ chức hai đợt nghiệm thu kết quả cuộc Tổng điều tra do Ban Chỉ đạo Tổng điều tra huyện (BCĐ TĐT huyện) tiến hành. Toàn bộ tài liệu, hồ sơ đã được nghiệm thu, vận chuyển an toàn và bàn giao về Tổ Thường trực BCĐ TĐT tỉnh theo đúng kế hoạch.

 

          Mặc dù, đây là cuộc Tổng điều tra lần đầu tiên tiến hành tại huyện, nhưng vì số cơ sở (đơn vị) điều tra nhỏ so với các huyện trong tỉnh, nhưng được sự quan tâm chỉ đạo của BCĐ TĐT tỉnh, của Ủy ban nhân dân huyện Ia H’Drai nên cuộc điều tra tiến hành thuận lợi, đúng phương án của BCĐ Trung ương và kế hoạch của BCĐ TĐT tỉnh, huyện đề ra.

 

          Tổng hợp số lượng cơ sở, BCĐ TĐT huyện Ia H’Drai đã tiến hành trong cuộc Tổng điều tra lần này, cụ thể:

 

          1. Số lượng các cơ sở Doanh nghiệp:                      07 cơ sở

 

          2. Số lượng cơ sở Hành chính, Sự nghiệp:               50 cơ sở

 

          3. Số lượng cơ sở kinh tế cá thể:                           166 cơ sở 

 

          Cuộc Tổng điều tra tại huyện Ia H’Drai tiến hành ngoài những thuận lợi như đã nêu còn có vai trò chỉ đạo, điều hành của Ngành Thống kê Kon Tum và của Chi cục Thống kê huyện Ia H’Drai nói riêng. Chi cục Thống kê đã nghiêm túc chấp hành Phương án Tổng điều tra của BCĐ TĐT Trung ương ban hành, Kế hoạch của BCĐ TĐT tỉnh và nhất là chỉ đạo của Cục Thống kê trong suốt quá trình tham mưu UBND và giúp việc cho BCĐ TĐT huyện. Ngoài những yếu tố thuận lợi như đã nêu, phải kể đến những giải pháp mà BCĐ TĐT huyện đã chấp hành triệt để và vận dụng hiệu quả đã góp phần hoàn thành đạt kế hoạch phải kể đến đó là: Việc tổ chức nghiêm túc Hội nghị triển khai, tổ chức Lễ ra quân thực hiện cuộc Tổng điều tra và tổ chức công tác giám sát đối với điều tra viên trong quá trình triển khai cuộc Tổng điều tra.

 

          Tổng điều tra nói chung và Tổng điều kinh tế nói riêng, việc tổ chức thực hiện bao giờ cũng là những công việc nặng nhọc, phức tạp và gắn liền với vai trò giúp việc, tham mưu của những người làm công tác thống kê các cấp. Kết quả của BCĐ TĐT các cấp cũng gắn liền với kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác của Ngành Thống kê. Mặc dù vất vả nhưng chúng tôi tự hào vì chúng tôi sẽ là những người đầu tiên có được những thông tin cơ bản và tổng hợp nhất nhưng chi tiết nhất thực trạng về các điều kiện kinh tế của huyện.

 

          Đến nay, cuộc Tổng điều tra tại huyện đã cơ bản hoàn thành, nghiệm thu và bàn giao tài liệu, hồ sơ,…Kết quả nghiệm thu sơ bộ qua hai đợt được đoàn nghiệm thu đánh giá đạt yêu cầu. Là cơ quan giúp việc BCĐ TĐT huyện, Chi cục Thống kê huyện sẽ duy trì thành tích trong lần tổng điều tra này, phát huy kết quả đạt được trong những lần tổng điều tra sau và những cuộc tổng điều tra khác./. 

 

Một số hình ảnh triển khai của cuộc Tổng điều tra tại huyện Ia H’Drai

 

Ông Lê Văn Lâm Chi cục trưởng Chi cục Thống kê - Phó trưởng ban Thường trực BCĐ TĐT kinh tế năm 2017 huyện Ia H’Drai tại Hội nghị triển khai Phương án TĐT

 

Ông Lê Văn Lâm Chi cục trưởng Chi cục Thống kê - Phó trưởng ban Thường trực BCĐ TĐT kinh tế năm 2017 huyện Ia H’Drai phát biểu tại Lễ ra quân Tổng điều tra cơ sở sản xuất kinh doanh cá thể

 

Tổ Thường trực BCĐ TĐT huyện thực hiện giám sát công tác thu thập của điều tra viên, công tác giám sát điều tra của Tổ trưởng tổ điều tra tại cơ sở điều tra

 

Lê Văn Lâm
Chi cục trưởng Chi cục Thống kê huyện Ia H'Drai
Cục Thống kê tỉnh Kon Tum

  

TIN TỨC CÙNG LOẠI KHÁC