• Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử của Cục Thống kê tỉnh Kon Tum.
  • Địa chỉ: 415 URE - Phường Trường Chinh - Thành phố Kon Tum - Tỉnh Kon Tum.
Thứ Năm, 25/04/2024 00:28
Thông tin hoạt động ngành
Hội nghị tập huấn nghiệp vụ Điều tra người khuyết tật năm 2016
Cập nhật: Thứ Năm, 01/12/2016 08:52

 

Đồng chí Nguyễn Bá Hạnh - Cục trưởng Cục Thống kê phát biểu khai mạc Hội nghị

          Thực hiện Quyết định số 656/QĐ-TCTK, ngày 23/9/2016 của Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê về việc tổ chức điều tra người khuyết tật năm 2016. Từ ngày 21 đến ngày 26/11/2016, Cục Thống kê tỉnh Kon Tum đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ điều tra người khuyết tật năm 2016.

 

          Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có Ban Lãnh đạo Cục Thống kê; Lãnh đạo công chức và người lao động các Phòng thuộc Cơ quan Cục, Chi cục Thống kê các huyện, thành phố; Điều tra viên và Đội trưởng của các huyện, thành phố tuyển chọn tham dự tập huấn để thực hiện cuộc điều tra. 

 

Toàn cảnh hội nghị

 

          Tại Hội nghị tập huấn nghiệp vụ, Báo cáo viên đã giới thiệu phương án  điều tra người khuyết tật năm 2016 và nêu rõ mục đích cuộc điều tra; hướng dẫn chi tiết các loại phiếu điều tra và tập trung giới thiệu sâu, kỹ những nội dung của từng mục trong các loại phiếu điều tra; tổ chức làm bài tập và thảo luận tại lớp.

 

          Sau 06 ngày tập huấn, với tinh thần làm việc nghiêm túc, Hội nghị đã dành thời gian thích hợp cho các đại biểu tham gia ý kiến thảo luận về các nội dung trình bày tại Hội nghị và báo cáo viên đã giải đáp thỏa đáng những thắc mắc về nội dung của cuộc điều tra người khuyết tật năm 2016.

 

          Phát biểu kết luận Hội nghị, Ông Nguyễn Bá Hạnh, Cục trưởng đã nhấn mạnh đây là cuộc điều tra quan trọng và phức tạp. Thu thập thông tin nhằm biên soạn chỉ tiêu thống kê thuộc hệ thống chỉ tiêu thống kê quốc gia về người khuyết tật (chỉ tiêu 0110) nhằm phục vụ việc lập kế hoạch, chính sách về người khuyết tật dựa trên bằng chứng; giám sát, đánh giá việc thực hiện chính sách,  pháp luật về người khuyết tật của Việt Nam và cam kết quốc tế về người khuyết tật. Vì vậy, các đơn vị cần nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác kiểm tra, giám sát đối với các điều tra viên, tổ trưởng thu thập thông tin tại địa bàn để cuộc điều tra đảm bảo chất lượng, phản ánh sát, đúng tình hình khuyết tật trên địa bàn tỉnh

 

          Hội nghị đã thành công tốt đẹp sau 06 ngày làm việc khẩn trương và hiệu quả./.

 

Nguyễn Văn Báu
Phó trưởng phòng, Phòng Thống kê Dân số - Văn xã
Cục Thống kê tỉnh Kon Tum

  

TIN TỨC CÙNG LOẠI KHÁC