• Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử của Cục Thống kê tỉnh Kon Tum.
  • Địa chỉ: 415 URE - Phường Trường Chinh - Thành phố Kon Tum - Tỉnh Kon Tum.
Thứ Sáu, 19/04/2024 07:27
Thông tin hoạt động ngành
Sa Thầy: Nỗ lực cho cuộc tổng điều tra nông nghiệp nông thôn và thủy sản
Cập nhật: Thứ Tư, 27/07/2016 13:53

 

          Trong cuộc tổng điều tra nông nghiệp, nông thôn và thủy sản năm 2016, trên địa bàn huyện Sa Thầy có 103 địa bàn điều tra với 10.539 hộ. Trong đó có 7 địa bàn và 63 hộ điều tra mẫu.

 

Giám sát điều tra viên thu thập thông tin tại xã Hơ Moong

 

          Xác định đây là cuộc tổng điều tra có quy mô lớn, diễn ra trên phạm vi cả nước, với nhiều nội dung phức tạp. Vì vậy công tác chuẩn bị đã được Ban Chỉ đạo tổng điều tra huyện tiến hành khẩn trương từ huyện xuống 11 xã, thị trấn. 100% xã, thị trấn đều tổ chức lễ ra quân thu thập thông tin. Đặc biệt công tác tuyên truyền vận động được triển khai thường xuyên với nhiều hình thức thông qua phương tiện thông tin đại chúng, trong các buổi họp thôn, làng; trong đó chú trọng tại các xã vùng sâu, vùng xa, vùng ĐBDTTS để nhân dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của cuộc tổng điều tra, tích cực cung cấp thông tin cho các điều tra viên.

 

          Với đặc thù là địa bàn rộng, địa hình phức tạp, tỷ lệ người ĐBDTTS chiếm 57% dân số, nên việc chọn lựa điều tra viên được Ban Chỉ đạo các cấp coi trọng. Phần lớn điều tra viên đều là thôn trưởng, những người có uy tín ở khu dân cư; cán bộ công chức xã thông thuộc địa bàn, đảm bảo thuận lợi trong quá trình thu thập thông tin. Cùng với đó để cuộc tổng điều tra đạt kết quả cao, tránh tình trạng sai sót trong quá trình thu thập thông tin, Ban Chỉ đạo tổng điều tra huyện đã xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các giám sát viên phụ trách từng địa phương.

          

          Bà Võ Thị Thanh Vân, Phó Chi cục trưởng, Chi Cục Thống kê huyện Sa Thầy cho biết: Trên cơ sở các văn bản hướng dẫn thực hiện cuộc Tổng điều tra, Ban Chỉ đạo huyện đã xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát trên địa bàn. Tổng số giám sát viên  trong Ban Chỉ đạo huyện là 22 người, Ban Chỉ đạo cấp xã 66 người. Công tác giám sát được thực hiện thường xuyên, liên tục, tập trung vào công tác tuyên truyền, thu thập thông tin ở địa bàn, xử lý những vấn đề vướng mắc ở cơ sở.

 

          Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp nên đến nay tiến độ điều tra thu thập thông tin trên địa bàn toàn huyện đạt được khoảng 90% kế hoạch, đảm bảo yêu cầu đề ra. Kết quả của cuộc tổng điều tra nông nghiệp nông thôn và thủy sản năm 2016, là cơ sở để đánh giá thực trạng, phân tích xu hướng biến đổi, xây dựng kế hoạch, chiến lược phát triển khu vực nông thôn, cải thiện mức sống dân cư của từng địa phương trên địa bàn huyện nói riêng, cả nước nói chung. Vì vậy huyện Sa Thầy đang nỗ lực tập trung thực hiện, phấn đấu hoàn thành có chất lượng cuộc tổng điều tra nông nghiệp, nông thôn và thủy sản năm 2016.

 

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Kon Tum 

TIN TỨC CÙNG LOẠI KHÁC